Mánh thoát tội của Triệu phú Mỹ sau 3 vụ án mạng bí ẩn

author 11:54 17/03/2015

(VietQ.vn) - Triệu phú Mỹ Robert Durst, đã bị cảnh sát Mỹ bắt sau cuộc điều tra kéo dài 30 năm liên quan đến 3 vụ án mạng, ông này đã vô tình để lộ lời thú tội khi đang quay phim tài liệu về cuộc đời.

Báo Dân Trí đưa tin theo BBC, triệu phú Mỹ Robert Durst đã bị cảnh sát liên bang bắt giữ hôm 14/3 với cáo buộc giết người bạn gái lâu năm Susan Berman, tiểu thuyết gia hình sự, người được tìm thấy bị bắn chết trong căn hộ ở Beverly Hills hồi năm 2000.

Kể từ khi vợ ông là bà Kathleen Durst, biến mất bí ẩn vào năm 1982 và được xem là đã chết về mặt pháp lý, triệu phú này lọt vào tầm ngắm của các cơ quan thực thi pháp luật tại 3 bang New York, California và Texas.

Mười năm sau (2000), các thám tử đã theo dấu triệu phú Durst từ thành phố New York đến Los Angeles sau khi một người “bạn gái lâu năm” của ông là Susan Berman bị giết ngay tại nhà.

Các nhà điều tra sau đó tiếp tục theo dấu ông Durst đến TP Galveston, bang Texas. Tại đây, ông ta bị cáo buộc bắn chết và chặt xác người hàng xóm khó tính Morris Black, 71 tuổi, vào năm 2001. Tuy nhiên, sau đó, ông Durst biện Trong cả 2 vụ, Durst đều bị thẩm vấn nhiều lần nhưng rồi các điều tra viên đều không tìm được bằng chứng.  hộ rằng mình tự vệ và được tuyên bố trắng án, Người Lao Động cho hay.

Triệu phú Mỹ bị bắt sau 30 năm trốn tội

Triệu phú Mỹ bị bắt sau 30 năm trốn tội. Ảnh Reuters

Theo AFP, Durst dường như đã vô tình thú tội giết người khi quay tập cuối trong seri phim tài liệu của hãng HBO về cuộc đời ông. Trong tập được phát sóng hôm 15/3, Durst lẩm bẩm với chính mình: "Tôi đã làm cái quái gì à? Tất nhiên là giết tất cả bọn họ". Durst dường như không để ý rằng micro không dây mà ông đeo vẫn bật khi ông vào nhà vệ sinh.

Dust bị bắt một ngày trước khi tập phim trên được chiếu. Nhà tài phiệt hôm qua hầu tòa tại New Orleans và đồng ý để giới chức dẫn độ tới Los Angeles. Luật sư của ông, Dick DeGuerin, hôm qua nói rằng thân chủ của mình vô tội và sẵn sàng đối mặt với phiên xét xử ở California, VnExpress cho biết.

Robert Durst là người thừa kế của một trong những gia tộc giàu có nhất nước Mỹ. Bố của ông là người đã mua nhiều khu đất đất rộng lớn ở khu vực Manhattan, trung tâm thành phố New York.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang